Giấy ĐKKD: 0100282340 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư thành phố Hà Nội cấp ngày 23/02/2011

Bản quyền © 2001 - 2015 Công ty Cổ phần Dịch Vụ Trang Vàng

Thứ hai Ngày 10-6-2013 - [10:24:33] AM

Giải Trí

Khánh Linh đạt điểm tối đa khi hát opera

Cập Nhật: 15-01-2014 10:00:34

Giám khảo cuộc thi "Chinh phục đỉnh cao" nhún nhẩy theo bài hát của Khánh Linh và đứng bật dậy vỗ tay chúc mừng màn trình diễn thành công của cô.

Đêm liveshow thứ hai của cuộc thi hát Chinh phục đỉnh cao (Popstar to Operastar) diễn ra tối 12/1 tại Hãng phim Giải phóng, TP HCM. Tuần này, 8 thí sinh được chia cặp với nhau để cùng cạnh tranh qua chủ đề Bán cổ điển (Classical Crossover). Theo đó, 8 ca sĩ lần lượt trình bày một bài hát bán cổ điển và phối lại theo bất kỳ phong cách nào mà họ yêu thích: Pop, Rock, Dance... Hoặc ngược lại, mỗi ca sĩ tự chọn các ca khúc Pop, Rock, Dance và hát theo phong cách bán cổ điển. Mục đích của đêm thi là để các ca sĩ thỏa sức thể hiện sự sáng tạo nhằm đưa opera đến gần với khán giả hơn.

khánh Linh chinh phục giám khảo với màn thi đầy tự tin và cảm xúc.

Khánh Linh chinh phục giám khảo với màn thi đầy tự tin và cảm xúc.

Cặp Khánh Linh và Kasim Hoàng Vũ thi cuối cùng. Do lên sóng muộn, chương trình bị ngắt ngang bởi quảng cáo nên thời gian đêm thi kéo dài. Nhưng màn trình diễn của cả hai vẫn đủ sức truyền cảm xúc hào hứng đến khán giả.

Khánh Linh thể hiện nhạc phẩm Khúc hát nàng Solveig. Đây là ca khúc nằm trong vở kịch nổi tiếng Peer Gynt của hai tác giả Nauy: nhà thơ, nhà viết kịch Henrik Ibsen và nhạc sĩ Edward Grieg. Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam từng dựng vở nhạc kịch và cố NSND Lê Dung là người thể hiện thành công nhất bản aria này.

Với chất giọng cao, trong trẻo và uyển chuyển, Khánh Linh khiến nữ giám khảo người Bulgaria Evelina nhún nhẩy theo từng nhịp điệu cô thể hiện trên sân khấu. Sau khi nữ ca sĩ kết thúc phần thi, hai giám khảo nam là Ivaylo Mihaylov và nhà báo Minh Đức đứng dậy vỗ tay chúc mừng cô. Khánh Linh được nhận xét là đã thể hiện thành công bài hát đến từng nốt nhạc cuối cùng và phô diễn được hết những gì đẹp nhất trong giọng hát của mình. Nữ ca sĩ nhận được 4 điểm 10 từ ban giám khảo. So với tuần thi đầu tiên, cô có cú lội ngược dòng ngoạn mục và đạt được điểm số khá cách biệt so với 7 thí sinh ở đêm thi thứ hai.

Nếu Khánh Linh khá tự tin khi biểu diễn và khá thoải mái vì nhận được lời khen và điểm số cao, Kasim Hoàng Vũ lại biểu lộ sự căng thẳng. Sau khi trình diễn bản O sole mio bằng cả tiếng Italy và tiếng Việt, nam ca sĩ không vui vì chỉ nhận được tổng điểm là 37. Khi được MC Jennifer Phạm hỏi cảm nhận, anh cho biết đã cố gắng hết sức thể hiện đam mê của mình ở cuộc thi và thật khó để chỉ trong một thời gian rất ngắn có thể hát nhạc theo phong cách opera bằng tiếng Italy. Kasim còn khiến cả khán phòng đêm thi bất ngờ khi anh chia sẻ với ngụ ý cho rằng, có lẽ mình sẽ sớm bị loại khỏi sân chơi này vì độ khó của nó.

Kasim Hoàng Vũ (phải) căng thẳng hơn Khánh Linh trong phần đối đầu.

Kasim Hoàng Vũ (phải) căng thẳng hơn Khánh Linh trong phần đối đầu.

Sau tuần thi đầu có vẻ nới tay trong chấm thi, lần này, 4 vị giám khảo bắt đầu cho điểm số có phần chặt chẽ hơn cũng như đưa ra các nhận xét có tính chuyên môn hơn, dù vẫn còn khá mang tính khích lệ thí sinh hơn là chê thẳng thắn điểm yếu của họ. Trong số 4 giám khảo, nghệ sĩ Ngọc Tuyền cho điểm khó nhất. Chị thường xuyên cho điểm 8, điểm số thấp nhất ở đêm thi.

Hồ Trung Dũng và Nathan Lee đều giành điểm tuyệt đối ở liveshow 1 nhưng trong tuần thi mới, điểm của cả hai tụt xuống rõ rệt. Hồ Trung Dũng cháy hết mình với ca khúc Melodramma bằng cả hai thứ tiếng Italy - Việt. Nhưng anh lại kém điểm ca sĩ Ngọc Khuê, người trình bày khá thành công nhạc phẩm Omio babbino caro (Giacomo Puccini và Giovacchino Forzano). Phần trình diễn của Ngọc Khuê nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía giám khảo. Ở hai tuần thi liên tiếp, chị đều chọn thể hiện các khúc aria bất hủ, khó về kỹ thuật trình diễn.

Nathan Lee đối đầu với Ngọc Anh. Cả hai trình diễn với tinh thần khá thoải mái. Ngọc Anh thể hiện ca khúc tiếng Anh Broken Vow (sáng tác: Lara Fabian và Walter Afanasieff). Còn Nathan Lee thể hiện ca khúc Caruso, bài hát kể về nỗi đau và sự khát khao của một người đàn ông trước khi chết, khi ông nhìn vào đôi mắt của người mình thương. Nam ca sĩ hầu như không tiết chế cảm xúc và biểu diễn có phần quằn quại trên sân khấu khiến giám khảo Ivaylo Mihaylov nhắc nhở: "tôi thấy bạn đã thể hiện quá cảm xúc và tôi nghĩ bạn nên bình tĩnh hơn để kiểm soát cảm xúc của mình".

Cặp Bùi Anh Tuấn và Võ Hạ Trâm là hai thí sinh nhỏ tuổi của cuộc thi. Bùi Anh Tuấn hát ca khúc Come back to Sorrento - Trở về mái nhà xưa bằng tiếng Anh và tiếng Italy. Trong khi đó, Võ Hạ Trâm chọn ca khúc tiếng Italy Mattinata (Morning). Phần biểu diễn của nữ ca sĩ trội hơn hẳn Bùi Anh Tuấn về kỹ thuật lẫn cảm xúc. Dù vậy, Bùi Anh Tuấn cũng được nhận xét là đã nỗ lực vượt qua chính mình để có phần thi tốt hơn đêm đầu tiên. Anh còn nhận được giải thưởng do khán giả yêu thích bình chọn sau liveshow 1.

Thường nhận điểm số không cao nhưng Bùi Anh Tuấn được nhiều khán giả ủng hộ.

Thường nhận điểm số không cao nhưng Bùi Anh Tuấn được nhiều khán giả ủng hộ.

Bên cạnh đánh giá của giám khảo, phần trăm bình chọn của khán giả ở đêm thi thứ hai quyết định thí sinh nào rơi vào vùng an toàn và nguy hiểm. Sự bình chọn của khán giả đã cho thấy độ chênh lệch với giám khảo, vì hầu như các thí sinh điểm cao đều rơi vào vùng nguy hiểm, như: Khánh Linh, Hồ Trung Dũng, Võ Hạ Trâm, Nathan Lee. Trong khi đó, Ngọc Khuê, Bùi Anh Tuấn, Ngọc Anh, Kasim Hoàng Vũ vào vòng an toàn.

Đêm thi thứ hai của Chinh phục đỉnh cao trở lại sau một tuần gián đoạn từ đêm liveshow mở màn gây khá nhiều tranh cãi trong giới chuyên môn và khán giả theo dõi chương trình. Những tranh cãi này xoay quanh các tiêu chí chấm điểm cũng như yếu tố chuyên môn nghệ thuật của dòng opera đã được thể hiện như thế nào trong đêm thi. Đại diện ban giám khảo, nhà báo Minh Đức cho biết, nếu chỉ là một chương trình thi thố thuần túy về opera thì trong nước đã có những cuộc thi chuyên môn khác. Với Chinh phục đỉnh cao, bên cạnh yếu tố kỹ thuật, các thí sinh được đánh giá dựa trên khả năng sáng tạo và nỗ lực chinh phục với dòng nhạc hàn lâm, cũng như khả năng của họ đưa dòng nhạc này đến gần với công chúng.

 

Từ khóa thông dụng

các tin cùng thể loại

Viết bình luận